Bộ GTVT không đồng thuận nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, chủ ý Bộ GTVT là phủ nhận ý thuận việc nhập 37 toa tàu cũ của nhật bản
Tại buổi họp báo QH thường kỳ tháng 10 ra mắt tối ngày 6/11, báo mạng nhắc đến việc Tổng shop bán lẻ bán lẻ Đường sắt VNĐ (VNR) vừa có văn bản đề xuất kiến nghị xin cho hỏi nhập 37 toa tàu cũ của nhật bản Đồng thời đặt câu hỏi với đại diện thay mặt Bộ GTVT về chủ ý, VNĐ có nên cho nhập không?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ tháng 10/2021, VNR có những văn bản đề xuất các chính quyền quan liên quan như Uỷ ban quản lý và vận hành vốn Nhà nước, Bộ GTVT về sự việc nhập 37 toa xe do Tổng shop bán lẻ bán lẻ Đường sắt Đông nhật bản tặng. Các toa xe này trở nên từ năm 1979 đến năm 1982, loại tự hành diesel.
Bo GTVT khong dong thuan nhap 37 toa tau cu cua Nhat Ban
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông. 
Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT đang lấy chủ ý họa tiết ngành, trong vài ngày nữa có văn bản báo cáo.
“Chúng tôi tráng lệ đánh giá các nguyên tố như thời tiết công ty gặp khó khăn, cần phải có thêm phương tiện hoạt động…Tuy nhiên, phải dựa vào quy định pháp luật”, ông Đông nói.
Thứ trưởng Bộ GTVT dẫn Luật Đường sắt ở Điều 32 có quy định: “Phương tiện GT5 đường tàu trong quy trình trình khai quật dùng phải đảm bảo còn niên hạn dùng theo quy định của QH và được tổ chức đăng kiểm VNĐ lịch kiểm tra giờ, cấp giấy phép chứng nhận kiểm tra giờ lịch ATTP kỹ thuật in ấn và bảo vệ môi trường phương tiện GT5 đường tàu.”
Nghị định 65/2018/NĐ-CP quy định họa tiết thi hành vài ba bóng bóng điều của Luật Đường sắt, Điều 8 có quy định: “Đối với phương tiện GT5 đường tàu nhập vào đã qua dùng dùng dùng: Chỉ được nhập vào phương tiện đã qua dùng dùng dùng ngắn ngày 10 năm với cả cả toa xe chở khách, đầu máy, toa xe đường tàu đô thị hóa và ngắn ngày 15 năm với cả cả toa xe chở hàng.”
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, tình huống trên, toa trở nên năm 1979-1982 sống lâu cỡ 39 đến 42 năm không đáp ứng một cách đầy đủ đòi hỏi quy định pháp luật.
“Toa tàu của nhật bản phù hợp với khổ đường tàu là 1,067m, trong khi khổ đường tàu của ta là 1m, nếu còn muốn dùng phải hoán cải lại, chi phí du học ở Anh dự kiến nếu làm hết khoảng 140 tỷ. VNĐ có một phương pháp số bóng DataBase đóng mới toa xe ở Hà Nội, Bình Dương, TPHCM có thể bị làm, do đó, cần tạo thời tiết trở nên công nghiệp tình dục đường tàu. quan điểm Bộ GTVT là phủ nhận ý thuận việc này”, ông Đông nói.
>>> Mời người hâm mộ xem thêm video Tranh Cãi Nhập 37 Toa Tàu Cũ Từ nhật bản:

Nguồn: ANTV

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nâng xử phạt mua dâm 5 triệu: Quá bèo... quý ông có sợ?

Tạt chất bẩn vào nữ thẩm phán Hải Phòng: Nguyên nhân từ công việc?

Phòng “bay lắc” trong BV Tâm thần Trung ương I: Bệnh nhân buôn ma tuý... có thoát tội?